2007/Mar/20

แหม อุตส่าห์อู้แล้ว รอเล่า... ก็ยังไม่มีวี่แววว่าใครจะเขียนทริปนี้ซักที
ไหนๆ อยู่บ้านว่างๆ แล้ว ฟอนติสมาเล่าให้ฟังกันดีกว่าค่ะ ^ ^

10-13 มี.ค. 2550 @ คลองเจ้ารีสอร์ท เกาะกูด จ.ตราด

เล่าก่อนว่า ทริปนี้เป็น long term project ของจริง
คือนังหนู Lucrezia เจ้าของโครงการน่ะ วางแผนไว้ตั้งกะปีที่แล้วได้มั้งคะ
แล้วตอนแรกก็ทำท่าจะล่มด้วย เพราะชวนแล้วไม่ค่อยมีใครสนใจซักเท่าไหร่เลย... ที่ไหนได้ พอจะไปเข้าจริงๆ ลูกทริปปาเช้าไป 20 คนพอดิบพอดีเชียว

เราเริ่มออกเดินทางกันวันที่ 10 มี.ค. ตอนสี่ทุ่มค่ะ วันเดียวกับที่สอบ comprehensive นี่แหละ สะใจดี สอบเสร็จแล้วเก็บกระเป๋าเลยค่ะ
ไหว้พระบิดาเสร็จก็ออกไปขึ้นแท็กซี่หน้ารพ. ปุเลงๆ ไปขนส่งเอกมัยค่ะ

ไปถึงแบบเฉียดฉิวมากกก แท็กซี่ของฟอนติสมาถึงคันสุดท้าย เรียกว่าลงแท็กซี่แล้วก็แทบจะขึ้นรถทัวร์ แล้วออกรถเลยน่ะค่ะ
งานนี้ต้องชอบคุณ Ploy_na ka กะ Lennovior และคุณพ่อคุณแม่ ที่มาจองตั๋วให้ตั้งกะสองทุ่มค่ะ

ทริปนี้ใช้บริการ เชิดชัยทัวร์ ค่ะ นั่งรถปรับอากาศชั้น1 ราคา 241 บาท
รถก็ใช้ได้นะคะ มีของว่าง น้ำดื่มขวดเล็ก แล้วก็เป๊ปซี่แจก 1 แก้วค่ะ
รูปขวดน้ำเค้าค่ะ น่าร้ากกกกก เป็นรูปรถทัวร์อ่ะ

นั่งๆ นอนๆ ดูเจมส์ บอนด์ พากย์ไทยที่เปิดในรถไป(เพิ่งรู้นี่แหละ ว่าบอนด์ชอบSM)
วูบเดียวก็ถึงตราดแล้วค่ะ เร็วกว่าที่คิดอย่างมาก ก็ตอนแรกกะว่าน่าจะถึงซักตี5ครึ่งอ่ะ
นี่ตี3นิดๆ ก็ถึงท่ารถแล้วอ่ะค่ะ
ดีที่ทางคลองเจ้ารีสอร์ทเค้าดูแลค่ะ จัดรถมารับที่ท่ารถ ไปนอนรอที่สำนักงานเค้า

นอนรอจริงๆค่ะ คือที่นั่นเค้ามีห้องนอน ติดแอร์ พร้อมฟูกวางเรียงไว้เลย
ก็ไปนอนรอกันจน 6 โมง เค้าปลุกขึ้นมากันข้าวค่ะ ^ ^

แปดโมงกว่าๆ เค้าก็เกณฑ์พวกเราไปขึ้นเรือค่ะ แล่นยาว ชม.ครึ่งได้ล่ะมั้ง กว่าจะไปถึงเกาะกูด
หลายคนก็เมาเรือกันไปตามระเบียบ แต่ยังไม่มีโอ้กอ้ากค่ะ (เดี๋ยวพรุ่งนี้มีแน่ค่ะ อ่านไปก่อน ^ ^)
แหม แต่สมเป็นทริปหมอ ยาแก้เมาเต็มเรือเลยค่ะ

ระหว่างทางค่ะ

ฟอนติสคือคนริมซ้ายสุด.... เอ๊ย ไม่ใช่ (เด๋วตา Highwind มาตบหัว 555) จริงๆแล้ว คนที่สามจากซ้ายค่ะ

อันนี้เป็นอีกรีสอร์ทนึงค่ะ แต่เจ้าของเดียวกับคลองเจ้า
ซ้วยสวย น้ำใสมากค่ะ เรือเค้ามาส่งฝรั่งที่นี่ก่อน ตอนแรกดีใจแทบแย่ นึกว่าพักพี่นี่ ^ ^"

สงสัยกันมั้ยคะ ว่าทำไมถึงชื่อ "คลองเจ้า" ทั้งๆที่อยู่บนเกาะ
เพราะอย่างงี้ค่ะ...

มันเป็นคลองเข้าไปน่ะสิ... แล้วน้ำก็เป็นน้ำกร่อยอ่ะค่ะ
เค้าบอกว่า คลองเจ้า เป็นรีสอร์ทเดียวที่ไม่ติดทะเล แล้วยังมีแขกมาพักอยู่เรื่อยๆ ล่ะ

นี่... มาถึงแล้ว

กร่อยจริงๆ ค่ะ มีต้นแสม ต้นโกงกางพร้อม
(นี่ถ่ายจากทางเดินจากฟร้อนท์ไปบังกะโล
ถ่ายตอนน้ำขึ้นนะคะ ตอนน้ำลงพื้นตรงนี้จะแห้งหมดเลย)

หน้ารีสอร์ทค่ะ นี่ก็คล้อง คลอง เห็นเค้าบอกว่าไหลมาจากน้ำตกน่ะค่ะ

มาถึงก็มี welcome drink เป็นน้ำมะพร้าวค่ะ หว๊านหวาน

พักกันเรียบร้อยแล้วก็ไปเก็บของที่บ้านพักค่ะ เป็นบังกะโลหลังน้อยๆ อยู่ได้บ้านละ 2-4 คน
ตอนแรกพวกเราจองบ้านไว้แค่ 4 บ้านเองค่ะ แต่พอไปถึง พี่เจ้าของเค้าใจป้ำ จะเปิดให้ตั้ง 6 บ้านแน่ะ
บังกะโลที่นี่แต่ละหลังไม่เหมือนกันเลยค่ะ ทั้งโครงสร้างภายนอก แล้วก็ของตกแต่งภายใน

อันนี้อยากอวดมาก ห้องน้ำของบ้านฟอนติส

มันเป็นน้ำตกล่ะ แล้วก็ open air อย่างมาก คือบ้านนี้มันอยู่ริมสุดแล้วค่ะ เป็นหลังสุดท้าย
อาบน้ำไป ก็มองเขา มองดาวไป โรมานซ์มากค่ะ

นั่งเล่น นอนเล่นกันพักนึงค่ะ ก่อนจะไปกินข้าวเที่ยง แล้วนั่งเรือไปเล่นน้ำตก
น้ำตกที่ว่านี่ ต้องนั่งเรือเข้าคลองไปอีกนิดนึงค่ะ แล้วต้องเดินขึ้นเขาต่อไปอีกหน่อย
ไม่ไกลค่ะ พอให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น
แต่ว่า.... มาหน้าแล้งน่ะค่ะ น้ำตกก็เลยเหลือแค่นี่ ^ ^"

มันเคยเป็นแอ่งน้ำหรอกนะคะ

พี่ไกด์เค้าเรียก "น้ำหยด"
แต่ก็มีเด็กบ้าอยู่ 3-4 ตัว ยังอุตส่าห์จะไปเล่นน่ะ (เด็กบ้าแถวนี้ล่ะค่ะ)

(กล้องห่วยน่ะ ซูมไม่ค่อยได้ไกล ขออภัยค่ะ)

ทั้งที่คนอื่นๆ เค้าดูกันเฉยๆ

กลับมาจากน้ำตก ก็มากิน(อีกแล้ว!!!) ของว่างค่ะ
เป็นส้มตำปูทะเล ที่ใส่กุ้งแช่น้ำปลา (โอวววว ขอบชอบ) และขนมจีนน้ำยาค่ะ

เหลือแค่นี้แหละค่ะ (ไม่ใช่จานเดียวด้วย)

แล้วก็รอแดดร่ม ล่มตก ออกไปเล่นทะเลกันค่ะ
บางส่วนออกไปพายเรือคายัคเล่นกันก่อนอ่ะนะ
เล่นกันเรียบร้อยๆอ่ะค่ะ น้ำนิ่งๆ คลื่นไม่ค่อยมี เค้าไม่ให้เล่นบานานา โบ้ทด้วยง่ะ เล่นพอเหนื่อยๆ ก็กลับค่ะ
.....กลับไปกิน 55555

ข้าวเย็นเป็นบุฟเฟต์อาหารทะเล แบบกินไม่อั้นค่ะ เติมเรื่อยๆจิงๆ แบบเอาให้ตายกันไปข้างเชียว
ที่นี่เค้ามีห้องคาราโอเกะให้ด้วย แถมติด UBC เอ๊ย ตอนนี้ต้องเป็นTrue vision แล้วสิเนอะ
ก็เลยมีภาพนี้บังเกิดในเช้าวันรุ่งขึ้น....

มันมานั่งดูรายการผู้หญิงถึงผู้หญิงกันที่ทะเลค่ะ -____-"

คืนนั้นก็ร้องเกะโหวกเหวกกันถึงเที่ยงคืนได้มั้งคะ กะเล่นคิลเลอร์ ที่โหวกเหวกเหมือนกัน ถึงตี1 (อันนี้โหวกเหวกคนเมาด้วย -____-")

พรุ่งนี้จะดำน้ำแล้วค่ะ แล้วเจอกัน

ปล. ถ้าได้รูปกล้องคนอื่นมา แล้วยังไม่เบื่อ จะเอารูปมาประกอบเพิ่มนะคะ ^ ^
ปปล. รูปในกล้องฟอนติสที่ไม่ลงบลอก ดูได้ที่ space นะคะ

edit : แก้เรียงรูปพังค่ะ

edit @ 2007/03/20 23:49:09

อยากไปบ้างอ่า...
ไม่เคยไปเกาะกูด...

เคยไปแต่เกาะสุรินทร์ สิมิลัน พีพี ลันตา ห้อง ไข่ ช้าง ยาว พยาม สน ฯลฯ
(อันดามันทั้งน้าน ชื่อหลังๆ อาจจะไม่ค่อยรู้จักกัน)
#13 by Gunso At 2007-03-25 20:49,
เออ หลังเรากลับกันมาเห็นมีข่าวว่าเกาะกูดขาดน้ำ(จืด)ไปเลยว่ะ จนรีสอร์ทมีปัญหา
มีพวกเราที่ไหนไปสูบน้ำเค้ามาทั้งแท้งค์ป่าววะ กร๊ากกกก
แต่ก็แอบสงสัยว่าจริงๆเป็นเพราะพวกเราเปิดน้ำตกทิ้งไว้ป่าวเนี่ย เหอๆ เสียววูบๆ
#12 by choc At 2007-03-24 02:49,
อิจฉาพี่สาวได้ไปเที่ยวด้วย งุงิๆ

ถือว่าเที่ยวก่อนเปิดเทอมใช่มะ โฮะๆๆๆ

คนอะไรก็ม่ายรู้... เปิดเทอมเร๊วเร็วววววว(กำลังพยายามหาเรื่องตามประสาเด็กเรียกร้องความสนใจ - -//)

วิวที่นั่นสวยมากๆเรยอ่ะ เสียดายที่มานั่งรายการผู้หญิงถึงผู้หญิงน้า อิอิ

ชอบภาพที่มีพี่แพงข้างๆอ่ะ ได้ฟิลมากเยย

คิดถึงนะก๊าบบบบ
#11 by yume (125.24.240.203) At 2007-03-23 17:39,
ตอบเม้นต์ค่ะ
ว่างเปล่า Highwind Tetsuto และmutsuki >> คงเขียนต่อตอนเปิดเทอมนะ รอได้รูปมาก่อน รูปวันต่อไปเราน้อยมากๆเลย
Lucrezia >> ว่าทั้งหมดที่ไปกัน 5 คนน่ะแหละ
Kikki >> เออ เราเชื่อว่าแกสับสน
Pop >> ต้องลองติดตามเองเว้ย
Armkung >> จัดทริปไปซี่ หยุดอีกตั้งนาน ยุๆ
#10 by fontis At 2007-03-22 21:27,
ตามมาอ่าน หุหุ
เราคงไม่ได้อัพเรื่องเกาะกูด
ขอตามอ่านในบล็อกน้ำส้มละกัน
(เพราะตอนนี้มีเรื่องพีคกว่า)
#9 by mutsuki At 2007-03-22 14:09,
อยากปายม้างงงง

อ๊ากซ์ซ์ซ์ซ์ซ์ เบื่อขั้นรุนแรงงง
#8 by ArMKunG At 2007-03-21 22:12,
รู้สึกน้ำตกแกแห้งได้ใจมากอะนะ
อย่าบอกนะว่าเมตั๋มใส่เลขึ้นรถทัวร์(และยังติดค่ามัดจำเรา300นะ)
เหอะๆๆๆ รออ่านต่อ
#7 by ~TestsuTo~ テッツト At 2007-03-21 21:33,
รูปสวยมาก ๆ เห็นแล้วอยากไปอีก รู้สึกว่าเจ้าของที่พักจะบริการเป็นกกันเองมาก ๆ เลย

รอติดตามภาคต่ออยู่นะ
#6 by Highwind At 2007-03-21 13:10,
มันน่าติดตามขนาดนั้นเชียวเหรอเนี่ย (ผู้หญิงถึงผู้หญิงน่ะ)
#5 by pop (58.8.125.58) At 2007-03-21 12:01,
เราชอบชายหาด อ๊ากกกก
คิดถึง........รักแจนะ......
ตอนนี้เป็นอะไรที่ฉันสับสนในชีวิตมาก
#4 by Kikki At 2007-03-21 00:23,
เออ...ลืมไป ว่าใครเป็นเด็กบ้า...((ยะ))
#3 by ~*LuCReZiA*~ At 2007-03-21 00:17,
ไว้เราได้รูปกล้องคนอื่นจะมาร่วมเล่าด้วย...

แก๊...ชั้นไม่ได้นั่งเรือกับแกอ่า...ไม่มีรูปสวยสวยเลย แง่ง ๆ
#2 by ~*LuCReZiA*~ At 2007-03-21 00:16,
เย้ๆ คนแรก
น่าหนุกดีจัง
รีบอัพต่อเน้อ
#1 by ว่างเปล่า (202.28.181.10 /10.90.4.192) At 2007-03-20 23:58,